Nga cảnh báo IS có thể bắt cóc công dân ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nga cảnh báo IS có thể bắt cóc công dân ở Thổ Nhĩ Kỳ Cơ quan quản lý du lịch liên bang Nga Rosturizm hôm nay ra thông báo cho hay Nhà nước Hồi giáo tự xưng có kế hoạch bắt cóc công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Nga diệt gần 600 mục tiêu khủng bố ở Syria trong 4 ngày  /  Thổ Nhĩ Kỳ muốn làm lành với Nga sau vụ bắn rơi Su-24
nga-canh-bao-is-bat-coc-cong-dan-o-tho-nhi-ky

Khách du lịch Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ bị IS bắt cóc. Ảnh minh họa: Hurriyet Daily News

"Theo các cơ quan có thẩm quyền, lãnh đạo của tổ chức IS lập kế hoạch bắt giữ các con tin trong số các công dân người Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ", AFP dẫn lại thông báo của Rosturizm cho hay.

Những người nằm trong tầm ngắm của IS có thể bị đưa tới khu vực chúng kiểm soát và thực hiện "các vụ hành quyết công khai" và dùng họ làm "lá chắn sống" ở Syria.

Do đó cơ quan này khuyến cáo tất cả các khách du lịch cá nhân tới Thổ Nhĩ Kỳ cần có các biện pháp tự đảm bảo an toàn cho bản thân, theo Sputnik.

IS hồi tháng 11/2015 tuyên bố đứng sau vụ gài bom khiến chiếc máy bay chở khách Airbus A321 của Nga rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập, khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng, trong đó chủ yếu là người Nga. Đây được coi là hành động trả đũa của IS sau các đợt không kích của Nga.

Moscow hiện vẫn tăng cường các cuộc không kích truy quét các phiến quân IS ở Syria, chiến dịch bắt đầu từ cuối tháng 9 năm ngoái. Các đợt tấn công này đã khiến nhóm khủng bố bị thiệt hại nặng nề.

Khánh Lynh

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét